Kỷ niệm tình yêu thời sinh viên tình nguyện

Câu chuyện của tôi luôn là một kỉ niệm đẹp theo suốt cô những năm tháng đại học.

Hè năm học thứ 3, tôi tham gia đội tình nguyện của trường lên vùng Sơn Tây. Trong đội tình nguyện này, có Kiên là sinh viên khóa trên và có tình cảm với tôi nhưng lại chưa có cơ hội để diễn đạt thành lời.
Thời gian chỉ ở bên nhau chỉ 2 tuần nhưng anh ấy đã thật sự cảm mến tôi. Những sinh viên cùng chung đội tình nguyện thường chọn thời điểm tỏ tình là vào lúc kết thúc đợt tình nguyện, đêm cuối cùng anh ấy cũng đang rất băn khoan về việc chọn thời điểm.

“Dường như đêm cuối cùng mọi người ở cạnh nhau thường chia sẻ hết những nỗi lòng mình bởi ngày mai về thành phố mỗi người lại bận bịu với việc học, khó có cơ hội như thế lắm”.
Anh ấy rất đau đầu khi mến tôii nhưng không có cách nào để bày tỏ tình cảm của mình. Biết tâm sự của anh chàng nhút nhát này, mấy anh em trong đội tình nguyện đã lao vào cùng “hiến kế”. Theo lời các “quân sư quạt mát”, thời điểm để tỏ tình được ấn định là đêm liên hoan văn nghệ cuối cùng với bà con và thanh niên trong xã nơi họ tình nguyện.

Lúc đầu anh ấy cũng bối rối: “Mình không muốn phô diễn tình cảm” nhưng sau khi được các quân sư tư vấn anh chàng cũng xuôi xuôi.

Trước đêm liên hoan văn nghệ, trong khi các thành viên còn lại vắt chân lên cổ để cùng với thanh niên địa phương lo lắng phông màn, loa đài, chọn tiết mục thì anh ấy và mấy quân sư còn lại cũng hồi hộp không kém. Vùng đất này cách xa chợ, không mua được hoa hồng để kết thành trái tim, các chàng sinh viên “chữa cháy” bằng cách nài nỉ nhà bác chủ nhà cho một bông hoa hồng thật đẹp.

Mấy chàng còn lại tranh thủ ra ngoài bờ ruộng tìm loài hoa dại màu trắng kết xung quanh, đặt giữa là một bông hồng đỏ. Vật vã cả buổi chiều bó hoa tình yêu cũng được hoàn thành, một cậu hóm hỉnh: “Cứ như hoa cưới ấy nhỉ”.

Đêm văn nghệ, sau khi các tiết mục được trình diễn là màn chia tay rất cảm động bởi những tâm sự mà bà con, thanh niên trong xã dành cho sinh viên tình nguyện. Đến đoạn cao trào anh ấy bỗng nhảy phốc lên sân khấu cướp mic từ tay MC.

Anh ấy nói rất chân thành: “Xin gián đoạn chương trình bằng một bài hát của tôi, bài hát này tôi xin gửi tới một người mà tôi yêu và người ấy đang có mặt ở đây, trong đêm nay”.

Tất cả mọi người có mặt đều rất sửng sốt nhưng cuối cùng tất cả cùng hò reo ủng hộ. Mấy anh chàng thanh niên trong làng cũng phấn khích huýt sáo cổ vũ cho anh ấy. Bài hát mà anh ấy thể hiện cùng cây ghi ta đó là bài “Gọi tên em”. Tiếng hát vừa kết thúc, các “quân sư” tung bó hoa lên anh chàng lãng tử này bắt lấy và bước xuống sân khấu hướng về chỗ tôi, lúc này cũng đang mắt tròn mắt dẹt ngỡ ngàng.

Mọi người ở hội trường hôm ấy có cả những người lớn tuổi cũng vỗ tay cổ vũ anh ấy khi anh ấy tặng hoa cho tôi trong tiếng hò reo. Tôi đỏ mặt ngượng ngùng không dám nhận, nhưng những cô bạn gái trong đội tình nguyện ra sức đẩy chúng tôii đứng gần nhau. Tôi nhận hoa với khuôn mặt đỏ bừng.

Màn tỏ tình giản dị mà náo động này đã để lại một kỉ niệm đẹp trong lòng những sinh viên tình nguyện. 
Thức trắng đêm cho một lời tỏ tình

Thời gian tình nguyện dù không dài nhưng lại thường nảy sinh nhiều mối tình sinh viên. Bởi đi tình nguyện các bạn trẻ thường đến với những vùng sâu vùng xa, cô đơn vì xa nhà lại thiếu thốn tình cảm nên mọi người xích lại gần nhau hơn. Bên cạnh đó, hằng ngày gặp gỡ nhau, cùng làm việc giúp đỡ và chia sẻ cho nhau mọi điều đã khiến nhiều trái tim đã phải "loạn nhịp". Từ đó tới nay tôi và anh ấy vẫn đi tình nguyện, dù không có nhiều thời gian nhưng chúng tôi vẫn tranh thủ thời gian rảnh vào các ngày nghỉ, ngày lễ, để đi đến những nơi có hoàn cảnh đặc biệt.

Cuối năm nay chúng tôi sẽ tổ chức, tôi có ý tưởng cưới cho hôn lễ của mình là :

Cổng cưới nơi cô dâu chú rể bắt đầu đi vào nơi tổ chức hôn lễ sẽ là 1 cổng bóng bay và ở cổng bóng đó sẽ có mỗi bên là 1 cô dâu và 1 chú rể , đi vào nơi tổ chức khi nhìn lên trần nhà sẽ có những đèn lồng đủ các màu, khi cưới xong có thể dỡ xuống và tặng cho những người tới tham dự.


Thường thi trong khi tổ chức thường có bánh gato, co dâu chú rể sẽ cẳ bánh thể hiện sự chung vui, chia sẻ trong cuộc sống, chúng tôi quyết định thay thế chiếc bánh gato vẫn là một chiếc bánh nhưng có hình cô dâu chú rể cực lớn, làm bằng bột gạo, ( đó là cô dâu chú rể tò he ). ý nghĩa mà tôi muốn gửi gắm : gia đình là tổ ấm, hạt gạo nuôi nấng chúng ta, và nó cũng sưởi ấm tình yêu của chúng ta.