Vẹn nguyên tình yêu đầu !!!

“Không nỗi đau nào mình em mang
Đâu niềm vui nào dành riêng anh
Hai đứa mình mãi mãi bên nhau, ngọt bùi đắng cay…”

Tối qua bất chợt những câu hát của bài “Vẹn nguyên tình yêu đầu” vang lên tôi lại thấy rưng rưng khó tả, chuyện tình yêu của tôi và anh cũng bắt nguồn từ bài hát này và nó đã gắn bó với chúng tôi cho tới tận bây giờ. Tất cả những kỷ niệm tình yêu từ hơn 6 năm về trước như mới hôm qua, tôi vẫn còn nhớ những mốc thời gian đẹp đẽ và mộng mơ của mình.

Ngày đấy chúng tôi gặp nhau tại xóm trọ nơi đã gắn bó với chúng tôi suốt quãng thời gian sinh viên và cả tới bây giờ. Vừa mới ra tết, tôi hối hả trở lại trường để học tập và chuyển phòng sang xóm trọ này. Và như một định mệnh chúng tôi gặp nhau tại đây, dù anh học cách nơi đây hơn chục cây số nhưng anh vẫn ở đây như để chờ đợi một nửa của cuộc đời mình. Quen nhau như một duyên số, hàng ngày cùng nhau chia sẻ những vui buồn của cuộc sống sinh viên xa nhà, xóm trọ của chúng tôi trở nên vui vẻ và đầm ấm như một gia đình. 

Ngày mùng 6/3 đầu tiên như một bất ngờ, anh nhờ tôi đi mua sách hộ đứa em gái và rồi lại mua tặng tôi một lọ hoa với rất nhiều bay bi và một bông hồng còn hé nụ, tôi vu vơ giữa thực và hư cùng ngồi cắm hoa với anh mà lòng rộn ràng khó tả. Và rồi thời gian trôi chúng tôi đã yêu nhau tự lúc nào chẳng rõ, chỉ nhớ rằng buổi tối đó cả xóm trọ mất điện, tôi chạy đi tìm nến, và câu chuyện tình yêu của chúng tôi bắt đầu từ ánh nến lung linh. Anh viết tên tôi trên một tờ giấy bằng những xác nến chảy xuống rồi để khô. Anh đố tôi làm sao có thể đọc được những dòng chữ anh đã ghi trên giấy, tôi không biết và anh đã mỉm cười rồi nói: em hãy đọc nó từ trái tim mình, bởi dù thời gian có thể xóa đi mọi thứ thì khi đã khắc trong tim sẽ không thể xóa nhòa. Tôi lúc đó nói anh triết lý và mơ mộng hão huyền, con tim rồi cũng có lúc đầy lúc vơi, lúc lành lúc vỡ. Sao lại không thể xóa nhòa được nếu lòng người không muốn khắc ghi. Và anh đã trả lời bằng một câu hát mà chúng tôi vẫn thường nghe trên đài FM: “Khi tình anh đã trao về em, dù cho tháng năm trong tim vẫn vẹn nguyên” rồi anh cười nói tiếp “Ước mơ lớn nhất đời của anh là không để tên em bị xóa nhòa trong trái tim anh”. Tôi bật cười bởi câu nói vừa hài hước nhưng cũng rất chân thành của anh. Và từ đó chúng tôi đã yêu nhau cùng lấy ngày hôm ấy là ngày bắt đầu một cuộc tình, lấy bài hát ấy làm bài hát riêng cho tình yêu mãi mãi của chúng tôi. 
Ngày 30/4, tôi thật bất ngờ khi gặp anh tại chính nhà mình ở quê, anh đã hỏi địa chỉ rồi cứ thế phóng xe gần 100 cây số về quê tôi mặc dù chưa từng đặt chân tới nơi đây. Nhìn thấy anh bằng xương bằng thịt mà cứ ngỡ như mơ, chỉ chút nữa thôi là tôi đã bật khóc vì vui mừng và hạnh phúc. Lý do nào đã khiến anh xuất hiện ở đây bất ngờ đến thế. Và anh đã nói: bởi anh nhớ em. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng cũng đủ làm 2 con người hạnh phúc đến nghẹn ngào. Và chúng tôi đã có môt kỳ nghỉ lễ thật đáng nhớ và hạnh phúc.

Tôi được nghỉ hè trước anh một tháng, còn anh thì ở lại để ôn thi lại đại học, tạm xa nhau, chúng tôi gửi những nhớ thương qua những lá thư tay. Ngày ấy, nhận được thư của nhau hàng ngày, chuyện trò điện thoại cũng chỉ vài chục phút một tuần không thể làm vơi nỗi nhớ mong. Đạp xe qua con đường với rất nhiều cây trứng cá để lấy thư của anh đã khắc sâu trong tôi cảm xúc mà mỗi lần đi qua đó tôi không khỏi bồi hồi xúc động. Và rồi ngày 30/6, trước ngày thi đại học mấy ngày, mới tờ mờ sáng anh đã bắt xe bus chuyến đầu tiên để ra ga Hà Nội kịp đón chuyến tàu về Việt Trì gặp tôi. Còn tôi cũng hối hả đạp xe gần chục cây số ra ga đón anh, hồi hộp chờ anh ngoài cổng ga, rồi cứ tưởng tượng anh sẽ thế nào sau một tháng không được gặp nhau.Và rồi tàu cũng tới bến đón anh ở sân ga, chúng tôi đạp xe qua những con đường với đầy bằng lăng tím. Ngồi với nhau trong công viên mà chẳng ai nói được câu nào, lúc đó anh chỉ nắm chặt tay tôi mà ước ao thời gian trôi chậm lại để chúng tôi có thể ở bên nhau thật lâu. Cách đây 2 tiếng chúng tôi vẫn còn hồi hộp và mong chờ chuyến tàu tới bến mà sao giờ đây tôi mong lắm những giây phút bên nhau, mong lắm tàu sẽ tới trễ để chuyến tàu này không chia cắt được 2 con người đang nhớ thương nhau. Nhìn anh lên tàu và bóng tàu khuất dần nơi xa hút mà 2 hàng nước mắt trào dâng. Kỷ niệm thật nhiều, yêu thương thật nhiều, nhớ mong cũng thật nhiều.

Vậy là đã hơn 6 năm yêu thương, giận hờn đã trôi qua. Chúng tôi đã có biết bao nhiêu thử thách trên con đường tình yêu của mình, và đêm ngày 2/9 mới đây khi đứng giữa trăm người hướng về những chùm pháo sáng trên bầu trời và ánh điện đèn điện lung linh để chào mừng ngày quốc khánh của dân tộc anh nắm tay tôi và thì thầm với tôi: “ Giao thừa năm nay em hãy cùng anh đi ngắm pháo hoa tại đây nữa nhé”, tôi mỉm cười và khẽ gật đầu. Trong giây phút ấy tất cả như ngừng lại có tôi, có anh, có hàng trăm người ở đó và những chùm pháo hoa rực rỡ chứng kiến cho lời câu hôn đầy ngọt ngào nhưng cũng rất chân thành của anh. Và tới tháng 12 âm lịch này chúng tôi sẽ cùng nhau bước tới ngôi nhà hạnh phúc mà cả 2 đã xây đắp dần từ nhiều năm nay. 

Câu hát “Khi tình đã trao về em, dù cho tháng năm trong tim vẫn vẹn nguyên tình yêu đầu” lại vang lên để minh chứng cho một tình yêu đẹp bền vững mãi mãi.
Mình sẽ cùng nhau viết sang một trang hạnh phúc mới cho cuộc đời này anh nhé. 

Ý tưởng tổ chức hôn lễ:
- Loài hoa mà cả 2 cùng yêu thích là hoa baybi và hoa hồng trắng nên trong ngày cưới sẽ được trang trí bởi hai loại hoa này.
- Màu yêu thích là màu hồng và màu trắng sẽ có trong lễ cưới.
- Mình rất muốn làm một đoạn phim mô tả lại những đoạn kỷ niệm tình yêu của 2 đứa, có thể lồng ghép cả những hình ảnh từ khi còn nhỏ, tới khi đi học và khi yêu nhau của 2 đứa còn giữ gìn được, kèm theo cả những bức thư đầy tình yêu thương. Đoạn phim được trình chiếu trước khi hôn lễ được tuyên bố, trong đó có lồng ghép những bài hát mà gắn liền với 2 đứa: Vẹn nguyên tình yêu đầu, Dù thế nào đi nữa, Qua đêm nay, Ngày cưới, Ngày hạnh phúc….
- Sau khi kết thúc hôn lễ, sẽ có một số trò chơi liên quan tới cô dâu chú rể
- Mình rất thích được tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời, tại một khu vườn sinh thái, có nhiều cây xanh.
- Đường để cô dâu chú rể tiến vào làm lễ sẽ được dải thảm màu xanh, hai bên có các cột mỗi cột gắn với một lẵng hoa màu trắng. Cổng trào được kết vòng hoa màu trắng.
- Hai bên là các hàng ghế có phủ vải trắng cùng ruy băng màu hồng dành cho khách tới tham dự.
- Phía trước sân khấu sẽ đặt một màn hình máy chiếu để chiếu đoạn phim mình đã mô tả ở trên.
- Hai bên sân khấu sẽ đặt một cái bánh cưới và một tháp rượu.
- Phía trước sân khấu sẽ có một bếp lửa. Vì là mùa đông nên nếu có một bếp lửa ở đó thì rất ấm cúng, mình có thể đặt lò nướng cạnh đó để phục vụ tiếp cho bữa tiệc buffet tiếp sau đó chẳng hạn.
- Sau khi tiến hành lễ cưới, cô dâu chú rể sẽ có một bước đó là thắp lửa cho bếp lửa đó để như là một hình thức tượng trưng cho một cuộc sống luôn ấm áp và sung túc.
Mình mới nghĩ tới vậy thôi, mong các bạn bổ sung thêm cho mình nhé.